facebook
ทต.โพตลาดแก้ว
facebook
ทต.โพตลาดแก้ว
ทต.โพตลาดแก้ว
หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
เทศบาลตำบล โพตลาดแก้ว ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
   
 
 
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ เทศบาลตำบลโพตลาดแก้ว อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี ค่ะ ^__^
 
 
 
 
สอบถาม
ขอสอบถามค่ะติดโควิดต้องทำยังไงบ้างค่ะ

เขียนโดย   คุณ น้ำ
วันที่ 7 มี.ค. 2565 เวลา 09.13 น. [ IP : 1.0.170.7 ]
แจ้งประชาชนตำบลโพตลาดแก้วทราบแนวทางการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 Omicron
1. ท่านที่สงสัยว่าตนเองป่วยให้ซื้อชุดตรวจ ATK มาตรวจด้วยตนเอง (รพ.สต.ไม่ตรวจให้) หากเป็นผลบวกขึ้น 2 ขีด ให้ถ่ายรูปแผ่นตรวจคู่กับบัตรประชาชนไว้เป็นหลักฐาน และแจ้ง อสม หรือ รพ.สต. เพื่อขอรับการรักษา สอบสวนโรค และค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงมารับการตรวจ (ท่านที่มีอาการไม่มากให้รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับและกินยาตามอาการ ไม่ต้องไปโรงพยาบาลท่าวุ้ง เพราะนอกจากท่านจะไม่ได้ยาแล้ว ยังเป็นการเพิ่มภาระให้กับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลด้วย) หากผลเป็นลบหากยังไม่มั่นใจให้ตรวจซ้ำอีก 5 วัน
2. การสวอปตรวจโควิดในผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จะทำในวันจันทร์ พุธ และศุกร์ เท่านั้น โดยจะรวมศูนย์ตรวจของตำบลโคกสลุด มุจลินทร์ เขาสมอคอน บางลี่(หนองปลาดุก)มาตรวจรวมกันที่ รพ.สต.โคกสลุด และ รพ.สต.บ้านเขาสมอคอน สลับกันไป เวลา 10.00 น -11.00น.โดยผู้ที่จะมาสวอปต้องเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยเท่านั้น ซึ่งจะได้รับการติดต่อสอบถามข้อมูลว่าสัมผัสเสี่ยงสูงหรือไม่ และควรได้รับการตรวจวันไหนเนื่องจากต้องรอระยะฟักตัวของโรค(5 วัน) ้และจะได้รับการนัดหมายจากเจ้าหน้าที่ให้มาตจรวจในวันไหน หากท่าน walk in มาขอตรวจในวันที่มีการสวอปท่านจะไม่ได้รับการตรวจ เนื่องจากจะต้องส่งข้อมูลผู้ที่จะสวอปทั้งหมดไปให้ รพ.ท่าวุ้ง เพื่อเปิดบัตรในวันก่อนที่มีการสวอปแล้ว โดยหมอจะให้กลับไปตรวจด้วยตัวเองตามข้อ 1 ก่อน   เพื่อเข้าสู่ระบบการรักษา
3. การรักษา จะมีจุดตรวจร่างกายและจ่ายยา Favipiravia พร้อมยาตามอาการ ณ จุดสวอปในวันที่มีการสวอปเท่านั้น ท่านที่ตรวจเองแล้วเป็นผลบวกจะไม่ต้องสวอปซ้ำ และผู้ที่สวอปเจอผลบวก ณ จุดตรวจจะได้รับยาก่อนกลับไปกักตัวที่บ้านเป็นระยะเวลา 10 วัน  
4. การติดตามอาการ สำหรับผู้ป่วยสีเขียวที่มีอาการน้อยหรือไม่มีอาการจะได้รับการติตดามสอบถามอาการหลังได้รับยาเมื่อครบ 48 ชม. หรือ 2 วัน  สำหรับผู้ป่วยที่มีอาการแย่ลง จากสีเขียวกลายเป็นสีเหลือง เช่นมีอาการเหนื่อยหอบค่า O2 ในเลือดต่ำกว่า 95 จะได้รับการประสานข้อมูลจากโรงพยาบาลเพื่อประเมินอาการ
5. การควบคุมโรค ผู้ป่วย ให้กักตัวอยู่บ้านเท่านั้น และแยกตัวออกจากคนปกติ ใช้มาตรการป้องกันโควิด เว้นระยะ * * * ง ใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ จนกว่าจะรักษาครบ 10 วัน  ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ยังตรวจไม่พบเชื้อให้กักแยกตัวเอง และอยู่บ้านรอตรวจซ้ำอีกครั้งภายใน 7 วัน

เขียนโดย   คุณ เทศบาลตำบลโพตลาดแก้ว
วันที่ 7 มี.ค. 2565 เวลา 09.45 น. [ IP : 1.0.170.7 ]
     
: รายละเอียด  
 
: แนบไฟล์   เลือกไฟล์ 
 
: ชื่อผู้เขียน  
 
 
 
(1)    
 
 


 
รับเรื่องร้องเรียน
โทร 036-413-109
นายสุนันท์ แจ้งวงษ์
นายกเทศมนตรีตำบลโพตลาดแก้ว


 
 
 
 
  แผนผังเว็บไซต์  
  Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10